Trang trí và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp - uy tín - chất lượng

Giới trẻ kiếm lãi 'khủng' từ uốn bóng bay nghệ thuật
Thời gian gần đây, thổi bóng nghệ thuật đang trở thành nghề "hot". Những người thổi bóng chỉ cần hóa thân trong vai chú hề là có thể kiếm lãi hàng triệu đồng/giờ...
Giới trẻ kiếm lãi 'khủng' từ uốn bóng bay nghệ thuật
Thời gian gần đây, thổi bóng nghệ thuật đang trở thành nghề "hot". Những người thổi bóng chỉ cần hóa thân trong vai chú hề là có thể kiếm lãi hàng triệu đồng/giờ...
Minh Tú (câu lạc bộ Bóng nghệ thuật teen - Xã Đàn, Hà Nội) cho biết, để theo đuổi được bộ môn này trước hết phải có lòng yêu trẻ con bởi những sáng tạo từ bóng. Hầu hết các tác phẩm thổi bóng nghệ thuật đều mô phỏng những hình thù ngộ nghĩnh kết hợp với màu sắc bắt mắt rất dễ chinh phục các em nhỏ. Khách phần lớn đặt cậu làm chú hề cho những bữa tiệc dù lớn hay nhỏ cũng đều mang ý nghĩa phục vụ trẻ con hoặc bữa tiệc đó quy tụ nhiều em nhỏ.

(Chú hề vặn bóng bay- anh: internet)
Mới chập chững bước vào nghề, những "nghệ nhân" này sẽ được hướng dẫn cách chọn bóng cho phù hợp. Ngoài kiểu dáng là những loại bóng tròn, bóng bí (bóng dài)  thông dụng thì nguồn gốc xuất xứ của loại bóng nghệ thuật này cũng thuộc hàng đẳng cấp. Hiện nay hầu như nguồn bóng này đều được nhập từ nước ngoài về. Chuẩn nhất là bóng nhập từ Mỹ, Colombia... với độ đàn hồi tốt tuy nhiên giá khá "chát", có những thời điểm khan hiếm hàng giá còn bị đẩy lên gần 1 triệu/bịch gồm 100 quả.

Phổ biến và thông dụng nhất là loại bóng nhập từ Malaysia, Hàn Quốc... với điểm cộng nhiều màu sắc sặc sỡ kết hợp với giá thành chỉ bằng một nửa so với loại bóng nhập từ châu Âu. Tiếp đó người mới nhập môn sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật khóa xoắn đầy nghệ thuật như: Xoắn tai, xoắn đậu... Nguồn bóng không đảm bảo dễ dẫn đến trường hợp người chơi mất tự tin khi thổi bởi nỗi lo mơ hồ bóng chưa thành hình đã nổ, hạn chế sự sáng tạo cũng như kỹ thuật vặn bóng.

Gioi tre kiem lai 'khung' tu uon bong bay nghe thuat hinh anh

Liên hệ anh Khang - Chủ nhiệm câu lạc bộ Bóng bay nghệ thuật teen, chúng tôi được biết đây là một trong những cơ sở đầu tiên quy tụ nhiều người yêu thích bộ môn nghệ thuật này.

Hiện nay ngoài việc hàng tuần tập trung nhau lại để phối hợp biểu diễn và chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm sáng tạo mới, câu lạc bộ còn kiêm thêm dịch vụ cung cấp những chú hề biểu diễn bóng bay phục vụ cho tiệc sinh nhật, các buổi dạ tiệc, nhân dịp Trung Thu, ngày 1/6, Noel...

Trào lưu thuê dịch vụ chú hề thổi bóng biểu diễn tại các sự kiện chỉ mới rộ lên một vài năm gần đây. Dịch vụ này xuất phát từ ý tưởng trang trí đơn điệu về những chiếc cổng bóng, cổng hoa... cho đám cưới. "Nhiều người coi việc thuê những chú hề sáng tạo nghệ thuật trực tiếp vừa là một chiêu gây ấn tượng độc đáo của nhiều gia chủ, vừa có những món quà không đụng hàng được kết từ bóng gửi tặng khách mời đến tham dự...", anh Khang cho biết.

Thu nhập phụ thuộc vào "đẳng cấp"

Minh Tú cho biết, cậu mới "nhập môn" được khoảng 3 tháng nay. Sau khi miệt mài học tập các đàn anh đi trước cùng với óc sáng tạo phong phú của mình, cậu đã chính thức "ra quân" nhận chạy xô cho các hoạt động phục vụ những bữa tiệc muốn có kịch bản độc đáo để gây ấn tượng với khách mời. Tuy nhiên mức giá thuê dịch vụ những chú hề thổi bóng này cũng khá đa dạng tùy theo độ điêu luyện.

Theo anh Khang, ngoài kỹ thuật, óc sáng tạo, những chú hề còn phải đảm bảo sự dai sức khi đứng hàng giờ đồng hồ để biểu diễn. Thấy chúng tôi có vẻ ngạc nhiên, anh Khang cắt nghĩa: "Đối với những người học kỹ thuật đẩy hơi, giữ hơi chưa đến nơi đến chốn họ thường chọn cách biểu diễn cùng những chiếc... bơm bóng chuyên dụng. Lối biểu diễn này đỡ tốn sức nhưng có nhược điểm không nhạy với độ đàn hồi của bóng khi thổi bằng miệng. Mặt khác màn biểu diễn này nếu muốn hấp dẫn cần phải kết hợp với màn nhảy múa, vừa tăng thêm phần sinh động lại vừa lấp liếm được đẳng cấp chưa đạt tới độ "chín" của mình. Giá của những chú hề biểu diễn kiểu này khoảng từ 500 - 700.000 đồng/giờ".

Đẳng cấp nhất vẫn là màn thổi bóng nghệ thuật bằng miệng. Tuy nhiên để đạt tới độ điêu luyện như thế này người biểu diễn phải có thể lực tốt cùng kỹ thuật nén hơi, đẩy hơi, giữ sức... được đào tạo bài bản. Minh Tú thường nói vui: "Thổi bóng bằng miệng tương tự như người ca sỹ hát live (hát thực tế) chứ không phải sử dụng chiêu trò hát nhép nên kỹ thuật giữ sức rất quan trọng bởi nếu không rất dễ rơi vào tình trạng "đầu hàng" giữa chừng bởi quá... mệt. Để biểu diễn theo lối này mức mỗi chú hề thổi bóng nhận chạy xô không dưới 1 triệu/giờ". Minh Tú giảng giải thêm ngoài công sức người biểu diễn bỏ ra thì chi phí cho nguyên liệu bóng cũng cần chọn lọc hơn bởi đối với những loại bóng chưa đạt tiêu chuẩn, nhiều quả hơi dày hơn so với mức bình thường trong khi kích cỡ lại nhỏ đòi hỏi áp suất lớn khiến nhiều nghệ sỹ biểu diễn loay hoay xử lý lỗi kỹ thuật làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của buổi biểu diễn.
Quý khách có nhu cầu thuê chú hề nặn bóng bay xin liên hệ
Dịch vụ bóng bay nghệ thuật miền bắc
Hotline: 0988.653.111- Mr Hùng